Mủ trôm Bình Thuận

Mủ trôm trong chữa bệnh tiểu đường

Cách khắc phục bệnh tiểu đường với mủ trôm

 Mủ trôm có tác dụng chữa bệnh tiểu đường


Mủ trôm có rất nhiều công dụng trong y học và được các bác sỹ ở Việt Nam tận dụng triệt để công dụng quý báu này. Tuy nhiên công dụng bất ngờ về điều trị bệnh tiểu đường mới được tìm thấy bởi các nhà khoa học ở Mỹ.




Các nhà nghiên cứu từ Đại học Missouri Khoa học và Công nghệ đã tìm thấy một vũ khí mới đầy hứa hẹn trong cuộc chiến chống béo phì và bệnh tiểu đường loại II. Dầu Sterculic, một chiết xuất từ hạt của Sterculia Foetida(Trôm) , còn được gọi là "cây hạnh nhân tự nhiên" theo ngôn ngữ Hoa kì có thể giúp chống lại chất béo bụng và đề kháng insulin thụ thể insulin lại nhạy cảm.
Bệnh tiểu đường loại II, nơi mà trong tế bào ngừng đáp ứng với insulin và do đó không glucose lưu trữ và điều tiết lượng đường trong máu một cách thích hợp, chiếm 90 - 95% của tất cả các trường hợp của bệnh tiểu đường, và ảnh hưởng đến 25,8 triệu người, 8,3 phần trăm dân số Hoa Kỳ. Đó là một nguyên nhân chính gây bệnh tim và đột quỵ và các nguyên nhân hàng đầu thứ bảy của cái chết ở Mỹ Số lượng trẻ em mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường đã tăng lên đáng kể trong thập kỷ qua, và trong khi, như bài viết được trích dẫn cho thấy, nó không phải là cần thiết để được thừa cân để phát triển kháng insulin, bên cạnh tuổi tác, béo phì được xem là yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với sự phát triển của bệnh tiểu đường.
Như vậy, khả năng dầu sterculic để ảnh hưởng đến vi sinh vật đường ruột nhất địnhcó liên quan đến insulin kháng trả lời một nhu cầu rất lớn đối với một phương tiện tự nhiên cải thiện glucose khoan dung và độ nhạy cảm insulin. Chắc chắn, chế độ ăn uống và tập thể dục thích hợp vẫn là một phần quan trọng nhất của quản lý bệnh béo phì và bệnh tiểu đường, nhưng axit sterculic có tiềm năng lớn như một công cụ có giá trị trong việc hỗ trợ những nỗ lực này. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng  magiê giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường , cùng với nghệ và Vitamin D - cho phép nhiều tùy chọn cho công tác phòng chống bệnh tiểu đường.
Sherya Gouch, bằng tiến sĩ sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường tại Đại học Missouri Khoa học và Công nghệ báo cáo rằng việc thêm các chiết xuất từ ​​hạt của Foetida sterculia đến chế độ ăn của con chuột béo phì sản xuất một "cải thiện đáng kể về mặt thống kê trong dung nạp glucose và độ nhạy cảm insulin ở chuột béo phì", mà không ảnh hưởng xấu đến nạc con chuột được nuôi với chế độ ăn uống cùng.
Trong một nghiên cứu trước , Tiến sĩ James Perfield, giáo sư tại Đại học Missouri, thấy rằng dầu sterculic hiệu quả suppresed Stearoyl-CoA desaturase 1 (SCD1), một loại enzyme của cơ thể liên quan đến đề kháng insulin. Trong nghiên cứu của mình, chuột dễ mắc bệnh béo phì được cho ăn một nhỏ nào của axit sterculic hàng ngày cùng với thức ăn thông thường của họ cho mười ba tuần. Một nhóm kiểm soát không nhận được axit sterculic. Cả hai nhóm đã trở thành obsese, nhưng nhóm nhận được axit sterculic cho thấy một sự cải thiện 50% trong đề kháng insulin. Liều sử dụng trong nghiên cứu là đáng ngạc nhiên vừa phải, tương đương với khoảng 3 gram dầu mỗi ngày trong một lb con người 250, một số tiền dễ dàng tích hợp vào một loại thực phẩm hoặc đồ uống.
Missouri Đại học nghiên cứu Khoa học và Công nghệ trong đó tiếp tục chứng minh hiệu quả của axit sterculic, cũng như thiếu rõ ràng của nó các tác dụng phụ tiêu cực, được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vi sinh vật được tổ chức tại San Francisco tháng Sáu năm ngoái. Các nhà nghiên cứu-không đề cập đến, tiềm năng hưởng lợi-tiếp tục hy vọng rằng những hiểu biết mới sẽ mở đường cho, bổ sung dinh dưỡng dựa trên tự nhiên để chống lại bệnh tiểu đường.


Nguồn: Hoa Kì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét